Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010

Tớ 13 tháng là như thế này đây ạ!



May 10, 2010 5:30 PMPublicPageviews 4 3
Kể cho các cậu nhá, hiện giờ tớ tròn 13 tháng đã biết nói vài từ :bà ơi, cá, bai, ô tô, bóng, đi, nhanh, đây, chừa, ạ, mi (là “mẹ ơi” đó ạ), ơi (là “bố ơi” đấy), lô (chính là “alo” đó ạ)…. các bộ phận trên cơ thể tớ đã  có thể nhận biết được.
Cân nặng của tớ là 10,5kg (mẹ cân tớ lúc 12 tháng 20 ngày), chiều cao: tớ không thích cho mẹ đo nên tớ hay ngọ nguậy, ngúng nguẩy.
Tớ rất được việc nhớ (mẹ tớ sai lấy gì thì tớ lấy đưa cho mẹ), tớ đã biết lau mặt, bật quạt, bật ti vi, bật tắt điện, giơ điều khiển để điều khiển ti vi nhưng hay bị ngược(mẹ tớ bảo thế nhưng tớ lại thấy thế là đúng nhưng bấm nút mãi TV chẳng lên hình), tớ thích cầm điện thoại ngược để alo cho bố tớ...hí hí
Tớ đi chưa được vững nên thi thoảng vẫn bị ngã, hiện tại trên mặt tớ đang có hai vết bầm tím vì một lần tớ cố kiễng chân để tra chìa vào ổ khoá (bố làm ổ khoá cao thật chẳng phù hợp với tầm thước của tớ gì cả) và một lần tớ chổng mông lên trời hít đất không may vị cụng 1 quả xuống đất làm trán tớ mọc 1 quả táo be bé.
Hiện tại thì tớ đã được khắp phòng, thi thoảng ngã thì tớ đứng lên đi tiếp còn nếu đau quá thì tớ nằm xuống úp mặt xuống đất chổng mông lên trời khóc ăn vạ…ăn vạ mà được bố mẹ dỗ dành cũng thích...
ha ha ha
Tớ rất thích húc đầu vào tường liên tục vì tường mang lại tiếng kêu đầy thú vị. Thường húc đến cái thứ 3 thì tường kêu 1 tiếng to “bộp” và tớ cũng đáp lại “á á á..á..á”
tớ lại khóc ăn vạ đoá…Công nhận đau thặt! Tớ thích thơm bố mẹ, ông bà tớ dưng cơ mừ tớ yêu bố hơn hay sao ý vì thế mà ngủ dậy là tớ nhảy vào chỗ bố thơm lấy thơm để bố, còn mẹ thì thi thoảng tớ mới thơm thôi. Vì thế mà tớ thấy mẹ hơi buồn..
hic hic
Đặc biệt tớ rất thích đi lượn lờ khắp xóm ngắm vạn vật xung quanh. Ngồi trên con ba bánh được mẹ đẩy đi chơi mới có cảm giác sung sướng làm sao. À mà tớ hay sang nhà ông hàng xóm có con 2 chó kêu “chích chích” nhé, tớ nhại được cả tiếng của nó đấy, cả cái con mèo kêu “meo meo”nữa nhá. Nói chung là tớ yêu thiên nhiên, yêu các con vật dễ thương.
Còn nhiều chuyện lắm nhưng tớ kể thế thôi để mẹ tớ còn về cho tớ đi lượn nữa.
Nói túm lại là bố mẹ tớ rất yêu tớ nên tớ sẽ cố gắng khoẻ mạnh ngoan ngoãn để bố tớ yên tâm công tác còn mẹ tớ lúc nào cũng vui tươi yêu đời! Tớ chào các bạn nhé!
Nghé và Bo's photo
4000
  • Bi Bầu
    mẹ Bống nói đúng nghê ý, giờ lớn rồi toàn lý luận với mẹ, nhiều chuyện làm mẹ nhớ không hết để viết blog nữa...hehhe...với lại văn mẹ Nghé dạt dào nên viết chuyện cũng hay, chứ mẹ cháu thì cũng có rất nhiều chuyện hay nhưng viết kém nên blog đưa hình ảnh là chủ đạo thôi ạ.!
    • Nghé và Bo
      Em cảm ơn chị Thuỹ ạ!
  • Trang Cốm
    Trộm vía bạn Nghé giỏi thật đó, nhanh biết nói ghê, ăn vạ cũng giỏi nữa. Dạo này còn biết thương bố mẹ nên ăn nhiều chóng lớn nữa. Mà mẹ bạn Nghé post bài nhớ "khuyến mại" thêm vài kiểu ảnh của Nghé nữa cho "các bạn" chiêm ngưỡng nhá, bài gì mà toàn chữ là chữ....
    • Nghé và Bo
      Đâu có cô, các bài trước nhiều ảnh quá nên mẹ cháu viết bài toàn chữ để lấy cân bằng đó ạ!
  • tham
    • tham

    • May 11, 2010 9:54 AM


    Bây giờ mẹ Quỳnh phải viết blog hàng ngày cập nhật tình trạng của Nghé. Đang tập nói thì có nhiều chuyện vui để kể lám. Chứ vài tuổi nũa lớn rồi biết lý luận để cãi bố mẹ rồi thì mẹ hết hứng để viết. Tuổi này là đáng yêu nhất đấy. hehe
    • Nghé và Bo
      Lý luận, biết cãi lại cũng vẫn phải ghi lại dấu ấn lấy bằng chứng lịch sử....Blog này là hồi môn của mẹ cháu dành cho cháu đó cô ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét