Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Ngày mẹ sinh Bo



Đã là mẹ của một đứa con, từng vượt cạn 1 lần nhưng mẹ vẫn hồi hộp, nôn nao chờ đợi đến ngày được chạm tay tới thiên thần bé nhỏ thứ 2 của mẹ. Mỗi một lần vượt cạn là được đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng nó đều đem lại cho mẹ niềm hạnh phúc bất tận.

Những ngày gần sinh Bo (tuần thứ 38), mẹ sốt ruột kinh khủng, thấy em Bo có vẻ trườn ít hơn nhưng lại không thể đi siêu âm được vì rơi đúng dịp Tết, phải đợi đến mùng 6 Tết thì bác sĩ mới làm việc trở lại. Linh tính mách bảo, buổi chiều hôm mùng 5 Tết mẹ vừa thu dọn lần cuối cái tủ chứa đồ của Bo, và lọc lại quần áo trong tủ của mẹ, mẹ cất đi hầu hết số quần áo bầu của mẹ và thêm vào đó là những bộ mặc ở nhà. Mẹ sửa soạn lại làn đồ để đến lúc sinh Bo chỉ việc xách đi thôi. Mẹ dọn dẹp mãi đến gần 7h mới làm cơm nước cho buổi tối hôm đấy. Khoảng gần 9h tối, mẹ đang cho chị Nghé ăn cơm thì bỗng dưng có hiện tượng ra một chút nước, ban đầu mẹ không nghĩ mình bị vỡ ối nhưng một lúc sau thì nước ra ồ ạt hơn. Mẹ vội vàng bảo bố nhanh nhanh đưa mẹ đi đến viện. Trong lúc mẹ lên gác thay đồ thì bố chưa kịp cơm nước gì (tại cái tội say mê xem chân dài chơi tennis, giục mãi không chịu xuống nhà ăn cơm
) vội vàng thay đồ để phóng xe máy ra Xí nghiệp (cách nhà chừng 700m) để lấy xe đưa mẹ đi sinh Bo. Bố chưa kịp đi thì chị Nghé chị í xin bố cho đi vệ sinh, chị phóng thẳng vào toilet và đóng cửa sập lại. Bố định chờ cho chị đi vệ sinh xong sẽ đi ngay, lúc đó mẹ xuống với chị là vừa. Không ngờ chị ngồi trong toilet bố gọi mãi mà chị chẳng chịu thưa, bố mẹ như ngồi trên đống lửa, đang lo vụ vỡ ối mà ở bên ngoài lại không thấy chị động tĩnh gì, chỉ sợ chị nghịch máy bơm nước. Ngồi thiền trong toilet khoảng 15 phút, mãi đến khi mẹ bảo "Nghé ở nhà một mình nhé, bố mẹ đi hết đây", lúc đấy chị mới lên tiếng "Con ị xong rồi mẹ ạ". Hú hồn!

Mẹ chuẩn bị đồ cho chị Nghé xong, đợi mãi mà chẳng thấy bố đưa xe về. Xong rồi mới biết, trong lúc lấy xe về bố cua tay lái xuống dốc thế nào mà chỗ gồ ghề chạm gầm xe làm 1 bánh kênh lên không thể đi tiếp được, cái dốc này cách nhà chừng 200m, lúc đi lấy xe bố vội vàng quá nên quên mang điện thoại bên người làm mẹ gọi mãi cũng chẳng được, bố đành vứt xe đấy để chạy bộ về nhà lấy điện thoại gọi mấy anh em trực ngoài Xí nghiệp ra cứu hộ. Gần 30' sau thì cả nhà cũng có xe mà đi.

Vấn đề còn lại là chị Nghé, chẳng nhẽ lại vác chị í đi bệnh viện luôn, như thế thật bất tiện vì sợ bố không thể vừa lo cho mẹ sinh Bo, vừa lo cho chị Nghé được. Nhà mình lại chẳng có bà con thân thích nào ăn Tết ở HN mà gọi đến. Thôi đành liều, quyết định cuối cùng là gửi chị Nghé cho nhà bác hàng xóm mà mình hay qua qua chơi nhất. Lần đầu tiên chị ngủ nhà bác hàng xóm (vốn chị không khoái bác lắm), chị khóc lớn vì bị mẹ bỏ rơi đường đột. Mẹ đi sinh Bo mà lòng nặng trĩu, thấy tội chị Nghé ghê á!

Trong lúc đi đường bố mẹ lại bị 1 chú cảnh sát cơ động tuýt còi dừng lại, rõ ràng là bố đã cho xe đi trong lúc đèn vẫn chưa chuyển sang vàng..hic. Ngồi trên xe bố đành nhún nhường "Em thông cảm cho anh, anh đang đưa vợ đi sinh, vợ anh đau đẻ rồi". Chú khẽ liếc nhìn trong xe có một bà bụng to đang nhăn mặt (tuy mẹ chẳng đau đẻ tẹo nào
) rồi cho bố mẹ đi luôn. Bố mẹ ngồi trong xe mà lo, mẹ cứ sợ nhỡ nước ối nó cạn hết thì sao?... Rồi mẹ ôm bụng mà cầu mong Bo của mẹ an lành, thi thoảng em Bo lại huých nhẹ một cái như trấn an mẹ. Mẹ vội vàng điện thoại cho bà ngoại, sáng mai bà sẽ ra sớm. Vì mẹ cũng không ngờ sinh Bo sớm hơn dự định (dự sinh là 10.2 tức 19 Tết) như thế nên mẹ hẹn bà là mẹ cứ chơi Tết thoải mái đến mùng 10 ra cũng được. Ông bà ngoại ở nhà đứng ngồi không yên, bà cứ đi ra rồi đi vào, bà thắp hương khấn Trời, Đất, Ông bà Tổ Tiên phù hộ độ trì cho mẹ sinh em Bo suôn sẻ.

Chừng 10h tối thì bố mẹ cũng tới phòng cấp cứu khám chuyển dạ của BVPSHN, sau khi khám thì bác sĩ bảo "Tim thai tốt, đã có dấu hiệu chuyển dạ, mở 3 phân và vỡ ối, chị sẽ sinh trong đêm nay". Mẹ nhẹ cả người. Làm các thủ tục nộp tiền xong xuôi mãi đến 10h30 tối mới có y tá dẫn bố mẹ lên khu sinh dịch vụ D3.

Lên tới D3, mẹ được vào phòng chờ sinh luôn lúc đấy trong phòng có 2 sản phụ đang chờ sinh, một mẹ thì la hét, kêu đau dữ dội, một mẹ thì ngồi thở vào hít ra. Bác sĩ hỏi mẹ có  chỉ định ai đỡ không? Mẹ bảo mẹ nhờ luôn kíp trực. (Vì theo kinh nghiệm nếu mình nhờ người đỡ khác không trong kíp trực, nếu họ không đến kịp thì kíp trực sẽ bỏ mặc kệ mình, mà sinh D3 là sinh dịch vụ trọn gói rồi nên mẹ cũng chẳng cần nhờ ai). Nữ hộ sinh bắt đầu truyền nước cho mẹ (hình như đó là thuốc kích đẻ), truyền được 1 lúc thì mẹ bắt đầu lên cơn đau nhẹ, mẹ ngồi cạnh sản phụ đang lên cơn co đau đẻ, rồi cả 2 nắm tay nhau truyền đạt chút kinh nghiệm rặn đẻ, mẹ dặn lòng mình là không được kêu (sợ bác sĩ ghét) và bắt đầu thở vào hít ra theo cơn co. Còn sản phụ la hét kia (cho dù có người quen gửi gắm) thì bị bác sĩ mắng cho vì cái tội lắm lời "Em cứ nói nhiều, la hét nhiều thế thì sau này con em ra nó cũng hay la hét như em đấy. Mà cũng tại em thôi, ai mượn tẩm bổ cho nhiều vào, con to, mẹ bự nên khó đẻ. Đấy...em học tập 2 chị kia kìa, cố mà thở cho đúng đi". Mẹ vừa đau, vừa cố thở đúng mà buồn cười.

Một lúc sau cô y tá lại tiêm vào trong thuốc truyền cho mẹ 1 liều thuốc nữa, sau mũi này, cơn đau trở nên dồn dập hơn. Nhưng mẹ cố gắng không kêu gì hết, phải thở cho đúng thôi, và mẹ nghĩ đến giây phút sắp được gặp Bo thì cơn đau cũng qua nhanh. Chừng 15 phút sau, một cơn đau tột cùng, đau không thể tả được. Mẹ chếnh choáng, lấy điểm tựa là tay sản phụ bên cạnh. Rồi mẹ báo cho NHS "Chị ơi, em muốn rặn quá rồi, nhờ chị kiểm tra cho em với". Rồi mẹ được lên bàn đẻ trước cả 2 sản phụ kia (toàn những mẹ vào từ chiều hoặc đầu tối) "Mở 10 phân rồi nhé, gọi người nhà vào ngay đi". Bố được đứng bên nắm tay mẹ. "Nào, hít hơi thật sâu, rặn 3 lần đi". Mẹ không nhớ rõ mẹ hít sâu và rặn bao nhiêu lần, nhưng khoảng chừng 15 phút lên bàn đẻ để rặn đẻ thì tự nhiên như có cái gì nó trôi tuột ra khỏi bụng mẹ, cảm giác nhẹ bẫng. Bác sĩ bảo "Cho 2 tay lên ngực, không rặn nữa, đẻ xong rồi nhé". Tiếng bé con khóc oe oe làm mẹ tò mò cố ngóc đầu dậy để được nhìn rõ khuôn mặt cu Bo của mẹ. Lúc này con đã mở mắt thật to. Bo của mẹ bay vào đời lúc 0h12 phút ngày 28/1/2012 tức mùng 6 Tết. Em là Trương Quang Minh, em được 3.3 kg. Thật là hay hay khi tính theo lịch âm thì mẹ sinh ngày 26, chị Nghé sinh ngày 16 còn em Bo sinh ngày mùng 6. Con số 6 trùng hợp chắc sẽ đem lại may mắn cho gia đình mình..hì hì. Còn theo lịch dương thì bố đã có đồng minh, Bo sinh cùng tháng với bố còn Nghé sinh cùng tháng với mẹ.

Chỉ còn việc khâu vá sau sinh nữa là xong, lúc gần khâu xong cho mẹ thì cô NHS bảo người nhà ra pha cho mẹ một ly sữa hoặc bát cháo. Chẳng còn ai là người nhà ngoài bố, bố để mẹ lại trong cơn đau (mẹ thấy vụ khâu vá đau khủng khiếp, cứ như không tiêm thuốc tê í, mẹ cảm nhận được từng mũi kim, rút chỉ) nhưng cũng chỉ dám bặm môi, bặm lợi, lại nghĩ giây phút được ôm ấp 2 đứa con trong lòng để kìm nén nỗi đau.

Chưa kịp nhận ly sữa từ bố thì đã khâu xong, mẹ được chuyển về phòng nghỉ. Cô NHS hỏi người nhà đã nhận phòng chưa? Bố thì vào trong phòng đẻ lúc mẹ sinh, giờ lại đi pha sữa thì lấy đâu ra người mà đi nhận phòng. Nhà neo người, đến là tội cho bố. Mẹ đành nói "Chị đăng kí hộ em phòng nào tốt nhất nếu có thể". Họ đẩy xe mẹ nằm ra ngoài rồi bảo "Ai là người nhà sản phụ Q thì ra nhận con". Liếc ngang vẫn thấy bố đang lóng ngóng pha sữa cho mẹ, một bên là làn đồ, một bên là túi quần áo của mẹ, bố cũng chẳng còn tay đâu mà nhận Bo lúc đấy nữa và Bo được yên vị ngay phía chân mẹ. Lúc đấy có rất nhiều người nhà đang chờ con cháu mình chạy ra chúc mừng mẹ và nhìn mặt Bo. Mẹ con mình được y tá đưa về phòng 340 nhà D3, con mang số hiệu 2892. Và lúc này con được nằm ấm yên trong vòng tay của mẹ. Đến bây giờ mẹ vẫn còn lâng lâng cảm giác hạnh phúc khi nghĩ về giây phút đầu tiên được ôm con trong lòng Bo ạ. Mẹ vui sướng vì có Bo bên cạnh bao nhiêu thì mẹ lại thương chị Nghé đang bơ vơ nhà hàng xóm bấy nhiêu. Cảm xúc buồn vui lẫn lộn thật khó tả.
Vì là Tết nhất nên mẹ chẳng muốn gửi Nghé lâu bên nhà hàng xóm, sợ ảnh hưởng đến kế hoạch du xuân của nhà người ta nên đến khoảng 7h sáng mẹ giục bố đi mua đồ ăn sáng cho mẹ rồi nhanh về đón chị Nghé lên bệnh viện với mẹ.
Hơn 9h sáng thì bố và chị Nghé cũng lên đến nơi. Chỉ mất vài phút ngạc nhiên vì thấy em Bo bên mẹ sau đâu đấy chị cũng hiểu được rằng "Em Bo đi từ bụng mẹ ra rồi", rồi chị nhanh quấn quýt em Bo. Nhìn chị Nghé nựng em "Em Bo ơi, chị Nghé đây, chị yêu em" mà mẹ thấy niềm vui khôn xiết. Hạnh phúc trào dâng. Mẹ yêu 2 đứa vô cùng!

Buổi trưa bà ngoại cũng đến nơi, cả nhà cậu Mạnh cũng từ quê vợ cũng ra kịp. Chị Nghé cả ngày hôm đó chơi với em quên cả ăn, niềm vui thể hiện rõ trên nét mặt chị, chị rất ra dáng chị hai.

Tối mùng 6, bà ngoại ở lại với mẹ. Bố và Nghé về nhà ngủ, khi ra về chị khóc mãi vì không được ở lại cùng mẹ và em Bo. Đêm về chị bắt bố gọi điện cho mẹ để chị nói chuyện. Qua điện thoại mẹ nghe tiếng chị khóc nức nở "Mẹ ơi, em Bo ngủ với con, mẹ về đi, hu hu hu". Mẹ đành bảo "Con ngoan, không khóc nữa thì mai mẹ sẽ về với con". Lại cuộc điện thoại thứ 2: "Mẹ ơi con ngoan, con không khóc nữa rồi...Mẹ với em Bo về nhà với con đi, chỗ này của mẹ, chỗ này của em Bo" (là lúc đi ngủ chị phân chỗ ngủ cho mẹ và em Bo) Rồi chị lại khóc như mưa như gió. Mắt mẹ cay cay. Thương chị lắm lắm!
Thời gian trong viện em Bo ngủ rất ngoan, em uống mỗi lần chừng 20ml sữa và đã kịp phóng 3 lần phân xu, sữa mẹ chưa về nhiều nhưng cũng kịp cho em mút một chút sữa non ít ỏi.
Ngày hôm sau (mùng 7 Tết) bố và chị đến đón bà ngoại, mẹ và em Bo về nhà. Trên đường ra xe, chị túm chặt áo mẹ "Tối nay mẹ phải ngủ với con nhá!". Lên xe chị làm 1 giấc đến gần nhà. Vì bố đỗ xe ngoài đường lớn nên cả nhà đi bộ vào trong, chị Nghé vẫn còn ngái ngủ nên nhất định đòi bố bế. Bà bế em Bo, mẹ tự đi cũng phải rón rén vì đau rồi, bố 2 tay 2 xách nặng (đồ của 2 mẹ con, đồ của bà ngoại) cuối cùng vẫn phải chuyển sang một tay để 1 tay vác chị Nghé lên. Nhìn cảnh bố gồng mình vác con, vác đồ nặng thở hổn hển không khác gì Lý Đức vác tạ. Cả nhà mình rồi cũng về đến nhà và lại  được quây quần bên nhau.

Trong tích tắc mẹ đã trở thành gái 2 con, mẹ yêu bố, yêu 2 thiên thần nhỏ của mẹ, yêu cái gia đình nho nhỏ nhưng đầy ắp tiếng cười vui!


Đây là những tấm hình chụp em Bo được 1 tuần tuổi.

Em đang được y tá đến nhà tắm.


Cuối cùng nhà Hồng Nghé&Bo xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các mẹ, các bạn đã chúc mừng cho sự hiện diện của em Bo ạ!
Nghé và Bo's photo
4000
  • Anna - Totti
    Đọc entry này đầu tiên chúc mừng bố Bo cái đã nha.
    Sau đó là chúc mừng mẹ Q hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch một cách xuất sắc.
  • Bé Tin
    Ơ, plus khìn nhỉ, em còm hôm sau tết mấy phát khi từ quê ngoại lên mà nó biến đâu nhỉ, hận thằng plus. Mừng mẹ Q mẹ tròn con vuông, mừng em Bo đáng yêu, em có gene ham chơi giống mẹ nên đòi ra hơi sớm hihi. Tết này nhà mẹ Q vui nhất á
    • Nghé và Bo
      Không..chị nhận rồi em ơi, lời chúc của em hân hạnh được nằm trong những lời chúc sớm nhất từ trang đầu tiên cơ, cả sms điện thoại nữa. Cảm ơn em nhiều nhá!
  • Thao Bim Bim
    Chúc mừng mẹ Tròn con Vuông, chúc mừng bố đã có con giai, chị Nghé đã có em giai. Trông em xinh quá mẹ ạ
  • Oanh
    • Oanh

    • Feb 19, 2012 5:31 PM


    Heeee, chúc mừng em Bo nhé, cái mặt em ấy nhìn lớn quá cơ. Nghe mẹ kể cái vụ chờ đi sinh mà mẹ gái cũng như lửa đốt. Nếu là mẹ gái lúc đó chắc chẳ..
    • Nghé và Bo
      Ôi..em sợ cháo chân giò quá! Mẹ ơi ngày Tết kêu taxi đêm khó lắm. Mong cho năm nay mẹ bắt được Rồng vàng nhá!
  • Jasmine Lai
    Hanh phuc qua chi Q oi!!!!!!!! Bai nay cua chi lam em xuc dong muon ... cuoi ra nuoc mat!!!!!! Hanh trinh de co 1 thien than that la gian nan chi nhi? Nhung dung la kh..
    • Nghé và Bo
      Cảm ơn cô Lài nhá!
  • THu Hien
    Chúc mừng chị sinh bạn Bo mẹ tròn con vuông. Công nhận là bạn bé tí mà đã nét quá, chuẩn ko cần chỉnh. hiiii. ah mà chắc chị ko biết em, chuyên tàu ngầm nhà chị....hiii
  • Ngoc Anh
    Chúc sự kiện e Bo ra đời con trai Nhâm Thìn tuyệt vời đấy mẹ ạh.Xin gửi lời chia vui tới cả nhà mẹ nhé.Chúc 2 mẹ con luôn mạnh khỏe, nhất là e Bo lúc nào cũng ăn no ngủ kỹ tăng cân vù vù !!! 
    • Nghé và Bo
      NHà cháu cảm ơn bác nhiều nhiều ạ!
  • Mayflowerminhthanh
    Hôm nay mới đọc chuyện em Bo ra đời, đọc xong mà nước mắt cứ chảy mãi thế này, có lẽ vì nhớ lại thời khắc mình sinh tùng, cũng không kêu rên khóc lóc gì như mẹ vậyu, cũng có lẽ vì thương Nghé đón cái tết bên nhà hàng xóm cho ngày mẹ sinh em, và cả tiếng chị ấy nức nở đòi sắp chỗ ngủ ở nhà cho em và mẹ nữa. Hôn cả hai chị em bẹp má nào.
    • Nghé và Bo
      Toàn những bà mẹ anh hùng cậu nhỉ?
  • Hạt Đậu
    Chị sinh rồi mà đến hôm nay em mới biết, thật là thiếu sót, chúc mừng chị vượt cạn thành công nhé. Em thì bị tính là "không biết đẻ" vì sinh mổ chị ạ, nên chẳng biết "mắc rặn" nó như thế nào nữa. Trộm vía là em Bo trông đẹp trai quá, nhìn mặt em có vẻ điềm tĩnh, chắc sẽ là 1 "cool man" đây. Em đọc cái đoạn chị gửi Nghé cho nhà hàng xóm mà thấy bùi ngùi lây
    • Nghé và Bo
      Cảm ơn em nhiều nha!
  • Bư

    • Feb 15, 2012 5:54 PM


    Đọc xong bài này mà sao mắt em lại ướt chị ạ, chẳng hiểu sao nữa. Có khi tại vì sắp đến lượt em. Nghĩ đến ngày được ôm con trong tay thật không biết cảm xúc của mình sẽ như thế nào, lúc Bư nhìn thấy em thì cảm giác ra sao,... Bao nhiêu điều sẽ xảy ra khi mình có thêm một thiên thần trong tay. Chúc mừng chị đã vượt cạn thành công và hy vọng em cũng suôn sẻ như chị. Trộm vía em Bo đẹp trai ghê (hơn chị Nghé rồi - sorry chị Nghé). Chúc gia đình Bo hạnh phúc nhé!
    • Nghé và Bo
      Chị gửi mail cho em vào lmphuong85@yahoo.com rồi nhá!
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 15, 2012 5:19 PM


    Lần này hi vọng còm được nhé. Còm mấy lần mà chã thấy hic...hic Mẹ kể chuyện sinh Bo thật ngoạn mục, nể mẹ từ lúc có bầu đến sinh Bo lúc nào cũng giỏi . em Bo thì đẹp chai vô cùng!
  • Chichbongyeu
    Hạnh phúc có tên làm mẹ phải không chị? Chị ơi hôm nay em mới đọc entry này dù biết tin qua mọi người đã lâu. Đọc hành trình vượt cạn của chị mà..
    • Nghé và Bo
      Mẹ con cháu mong cô năm nay nhanh có tin vui (theo ý muốn) để hội Rồng vàng có thêm thành viên mới nè.
  • sao
    • sao

    • Feb 13, 2012 4:05 PM


    Chúc mừng chị, hihi, hơi muộn tí nhưng em chúc chị 1000 lần nhá. Trộm vía Bo kháu quá, đáng yêu quá. Thật là tuyệt vời, chả còn gì tuyệt hơn đầu nă..
    • Nghé và Bo
      Tất cả các bà mẹ đều vĩ đại em ạ. Em cũng đáng để chị ngưỡng mộ lắm đấy!
  • Như Quỳnh
    Chị ơi, Chúc mừng chị nhé! Hôm nay e mới đọc entry này của chị, chị biết không, em vừa đọc vừa chảy cả nước mắt vì xúc động, vì vui mừng, vì thươ..
    • Nghé và Bo
      Cảm ơn em nhiều nha.
  • Tâm An - sâu khoai
    Khổ thân vợ chồng bác Q rõ là vất vả nhưng bù lại mẹ tròn con vuông và trộm vía nhìn em Bo yêu ơi là yêu. Chị Nghé ngoan và rõ là ra dáng c Hai, chúc mừng gđ bác, chúc em Bo hay ăn chóng lớn, ngoan khỏe nha.
  • SÓNG
    • SÓNG

    • Feb 10, 2012 5:20 PM


    Chúc mừng chị vượt cạn thành công rồi nhé. Cả nhà chào đón thêm thành viên mới là em Bo yêu quá chị ạ.
  • Cana -Cafe
    Thế là thành công rồi hen mẹ. Xúc động quá, thương mẹ, thương bố, đặc biệt là thương chị Nghé và yêu em Bo quá chừng quá đỗi.
    Hồi hộp nghĩ đế..
    • Nghé và Bo
      Em cũng gần sinh mới chuẩn bị đó mẹ. Sinh lần 2 mà vẫn hồi hộp lắm mẹ ạ. Mẹ ăn nhiều vào cho em Cafe thật khoẻ nhé!
  • Yến Nhi
    Chúc mừng mẹ tròn con vuông. Đọc bài này của bác em lại nhớ tới lần vượt cạn trước đây của mình, lúc đấy em chỉ kịp mở mắt ra nhìn con rồi lịm l..
  • Nghé Vương
    Đã chúc mừng gia đình bác và chào mừng em Bo bên FB rồi nhưng vẫn qua đây chúc tiếp (em xém tí nữa lanh chanh nhận vơ, tưởng em Bo trùng ngày sinh với anh Nghé 6/2 hóa ra là em 6/1 AL cơ ) Có khi nào nhìn em Bo mình lại đổi ý không nhỉ, yêu lắm í (trộm vía) 
    • Nghé và Bo
      Đổi ý đê...nhiều con thích lắm í!
  • Mít ướt
    Đọc bài chị mà em chảy cả nước mắt, chúc mừng chị đã sinh ra được rồng con kháu khỉnh đáng yêu nhé
  • huong
    • huong

    • Feb 9, 2012 3:59 PM


    úi cứ tưởng bác quỳnh phải kiêng máy tính chứ. Không ngờ hôm nay ghé vào coi hình chị nghé thấy 1 entri hoành tráng quá. Chúc mừng đại gia đình của bac quỳnh.
    Nhìn em bo là biết con bác quỳnh, không khác bác tí nào cả nhất là đôi mắt. Đọc entri này mà thầy dưng dưng thương chị nghé quá. Huuuuuuuuu
  • NHÍM và SÓC và GẤU
    ÔI con trai, nhìn mấy cái ảnh mê mẩn chả muốn rời mắt Quềnh ơi. Chúc mừng em, chúc mừng Bo. Chúc mừng cả gia đình nhé.
    • Nghé và Bo
      Mỗi khi sang nhà bác nhìn 3 chị em cũng lê tê phê đấy bác..vì thế bác update tình hình các chị bên blog nhiều đi nhá!
  • Beanblog
    O6ii em Bo xinh quá mẹ Q ơi...mẹ tròn con vuông mỹ mãn quá rồi, mẹ Q là No1 đấy biết đẻ 1 zai 1 gái. Sao nghẽ Mẹ Q kể giống y chuyện nhà mình, đi kẻ cũng chỉ có mỗi 2 vợ chồng hichic
    • Nghé và Bo
      Không có ông bà ở gần cũng thiêt thế đấy mẹ nó ạ!
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 9, 2012 3:25 PM


    Đọc bài của mẹ xong mình củng tưởng tượng giống y chang mình, vừa hồi hợp, vừa lo sợ, vừa run.... hàng trăm cảm giác khó tả khi cứ đi biển mồ côi 1 mình hoài mẹ nó hé. Giờ thì hanh phúc dạt dào rồi..... heeeeeeeee
  • nguyen
    Chúc mừng chị mẹ tròn con vuông. Nhìn Bo yêu quá đi, đọc bài vượt cạn của bác mà em cứ thấy lâng lâng, nghỉ lại cái cảnh lúc em "vượt biên" hi hi
    • Nghé và Bo
      "Vượt biên" được như cô mới siêu chứ. 1 ăn 2 luôn..hihi
  • Dan Tam
    ôi, hạnh phúc đến rơi cả nước mắt
  • Mun&Nghe
    Chúc mừng mẹ con chị đã mẹ tròn con vuông nhé. Trộm vía em ấy đẹp trai quá chị ơi, mới có một tuần mà nhìn trông kháu đáo để. Chúc chị có nhiều sữa cho em ấy ti để hai cái má em phinh phính cho nhiều người đến ngắm em thơm chụt chụt chị nhé.
    P/s: Đọc xong bài này thấy thương chị Nghé và Bố T quá, đáng được mẹ Q thưởng rồi đó. Vụ xe bị sạt gầm thì hú vía thế chị nhỉ ... kỷ niệm khó quên thật.
    • Nghé và Bo
      Hú vía hơn là bà Nghé bà í ngồi trong toilet 15', gọi mãi mà bà í không chịu thưa đó.
  • Pen & Bubu
    Chúc mừng mẹ đã sinh cu Bo thật thành công và mỹ mãn. Chúc mừng mẹ đã có 2 em bé thật là kháu khỉnh. Thương Nghé quá mẹ nhỉ, nhất là lúc mẹ đi sinh mà phải gửi Nghé ấy. Hồi trước mình đi sinh, gửi Pen cho bà mà lòng cũng lo lắng kg yên, nhưng dù sao thì gửi bà vẫn còn đỡ lo hơn hàng xóm.  Hôm mình sinh Bubu cũng nhanh lắm, sinh kg thấy đau mà lúc may đau ơi là đau, cứ phải nhảy nhổm lên í.  Mẹ sinh thường mà sinh sớm nhiều hén,  tới 10 ngày lun - bởi dzị hôm nay mình dzô  nhà tính là hỏi mẹ sinh chưa nè, ai dè em Bo đã gần 2 tuần rùi, hihi. Mình thì toàn sinh vào tuần thứ 39, sớm trước 1 tuần thôi. (giờ nghĩ lại thấy sợ quá mẹ Quỳnh ợ,mình hoàn thành nhiệm vụ rùi á)
    • Nghé và Bo
      May quá là mình cũng xong nhiệm vụ rồi. Giờ mong 2 con khoẻ, ngoan rồi lớn như P&B để mẹ có nhiều thời gian để lượn..he he
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 9, 2012 1:17 PM


    Chờ mãi hôm nay mới được chiêm ngưỡng em Bo đáng yêu này. Cho cô ôm hôn em cái nha  . Đọc entry chị viết cảm động quá, em cũng tưởng tựơng ra cảnh bố, mẹ và chị Nghé hôm đó rồi. Chúc chị và Bo khoẻ nhé. Chị, em cũng mong, và hy vọng nếu lần sau có sinh bé ... thì cũng giải quyết trong 15p được như chị á. Trộm vía chị giỏi quá, Bo chào đời cũng nhẹ nhàng hihi. 
    • Nghé và Bo
      Chắc tại năng phượt nên chị sinh bé nhanh đó em...
  • bui
    • bui

    • Feb 9, 2012 12:55 PM


    Trộm vía em Bo, mới 1 tuần mà nhìn em đã da dáng 1 anh chàng đẹp trai rồi, chúc mừng gia đình chị chào đón 1 thành viên mới vào đúng dịp đầu năm, năm nay chắc nhiều niềm vui lắm đây .
  • Bống và Leo
    Chúc mừng gia đình bác Quỳnh nhé, mừng em Bo bay vào đời!!! Em cũng sinh Leo vào mùng 10 tết, mà em còn đi bằng xe máy cơ hehe...Vì có học lớp tiền sản nên em cũng giống chị sinh Bống và Leo đều ok, không la hét mà tập trung thở đúng cách cho đỡ mất sức, mỗi lần đẻ xong là thề không có đẻ tiếp lần nữa thế mà giờ lại muốn cho B&L có em, không biết có phải đẻ nhiều nên nhanh lú không nữa hehe... EM Bo trộm vía trông yêu quá, em ăn ngoan ngủ kỹ, hay ăn chóng nhớn em nhé P/s: Em cứ có linh tính là chị sinh em Bo rồi nên hôm trước chát với chị Thủy là phải hỏi chị ấy ngay.
    • Nghé và Bo
      Đang nghic nếu B&L mà có thêm em nữa thì mẹ H có còn nhớ bác là ai không nhỉ?
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 9, 2012 10:54 AM


    Xí, em lộn roài, hihihi , chắc cảm động quá nên em nhìn nhầm , em Bo là Trương Quang Minh cơ mà, hihihi .... Trộm vía là em 1 tuần tuổi mà cứng cáp quá cơ, em cũng đẹp trai phết luôn í ! Nhìn thích quá, em cũng mong tới ngày được ôm con vào lòng như chị từng ngày lun nè !
    • Nghé và Bo
      Chúng mình đều mang họ Trương, thế là có anh có em rồi Anh, Dũng nhỉ?...hihi
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 9, 2012 10:51 AM


    Sáng đến cơ quan muộn, thấy entry này thì đã có tới 28 còm rồi. Em chúc mừng chị thêm lần nữa nhé!
    Nghe chị tả cảnh đi sinh Bo mà thấy thương cả nhà. Giá như lúc chị trở dạ mà em có mặt ở đấy để động viên chị thì tốt quá! Em cũng không nghĩ đến đoạn nhà chị neo người nên anh Thành vất vả quá!
    Hai mẹ con nằm ổ sung sức nhé. Bo tròn tháng cả hội blog sẽ kéo đến để ẵm bồng Bo đấy.
    p/s: Nhìn Bo khôi ngô lắm chị à.
    • Nghé và Bo
      Cảm ơn em Y nhé! Cũng tại sinh vào dịp Tết nên chị cũng không muốn làm phiền ai, nhưng nếu nhà Dế mà gần đó thì cũng tống Nghé sang ngủ với Dế rồi..hì hì Bo chờ ngày được cô Y thơm nè.
  • Bé Bông
    Chị giỏi thật, em phải học tập chị nhiều rồi!  Trộm vía Cu Bo y hệt hình SA chị nhỉ, mũi to cao bảnh bao quá cơ!  Chúc Bo hay ăn chóng lớn, mau chơi với chị Nghé nhé!
    Nghe chị kể thấy thương Nghé quá chừng!
    P/s: Em cũng nghĩ chị nên nhờ thư ký bố viết hộ blog, chứ theo kiêng cữ xưa thì không tốt cho mắt,lưng...như bà ngoại bà nội nhà em là không cho mó đến cái laptop nữa cơ!
    • Nghé và Bo
      Chj đang tính qua chúc mừng mẹ Thơ có tin vui đây. Chúc mừng em bắt được Rồng con đáng yêu nhé! Thư kí bố lười lắm em ạ, mà không lượn blog thấy nhớ các bạn kinh khủng..hihi
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 9, 2012 10:45 AM


    Ui chao, tâm sự nhiều nhiều qua phone roài mà đọc từng dòng chữ này của chị em lại thấy mắt mình cay quá , hix .... Chúc mừng chị lần nữa nhé, đọc bài này em cảm ghê gớm luôn chị á. Thương chị, thương Nghé, thương Bo, thương cả bố Thành vất vả nữa. Đọc đến đoạn gửi chị Nghé mà muốn rớt nước mắt em nghĩ tới mai mốt em sanh rồi Sony nhà em cũng thế, mà Sony còn bé hơn Nghé những gần 1t nữa chứ, thương con đứt ruột lun í, n mà nghe lời chị em tự động viên là mọi việc sẽ qua nhanh thôi, rồi Tết năm sau cả nhà mình lại tha hồ tung tăng. Nghé và Bo cùng họ Trương giống Sony và Sonic chị nhỉ, cũng là Trương Quốc .. nữa, trùng hợp ghê, Sony là Trương Quốc Anh, Sonic là Trương Quốc Dũng còn Bo là Trương Quốc Minh, cứ giống như là 3 anh em í , heheheh ... Tới giờ em Sonic được 38w tròn rồi chị ạ, mà em í vẫn chưa muốn ra với cả nhà, em đang sống trong những ngày cực kỳ hồi hộp đó chị !
    • Nghé và Bo
      Công nhận 2 đứa gần nhau thấy thương đứa lớn quá em ạ. Nhưng bù đắp lại là bọn nhỏ có bạn ngay cạnh để chơi. Giờ này em sinh chưa? Mẹ tròn con vuông em nhé!
  • Tôm càng
    Xin chào Bo đẹp trai Nghe mẹ Q kể chuyện đi đẻ hấp dẫn quá làm mình cũng muốn đi đẻ theo Chúc Bo ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn nhá, nhanh nhanh làm hotboy nhà blog nhá Hôn chụt chụt nè, iu tóa
    • Nghé và Bo
      Phải ăn thật nhiều, thật thông minh để làm Hót boi nốt gót anh Tôm càng nào.
  • Voxinh
    Ôh!! chúc mừng mẹ Q đã mẹ tròn con vuông nhé.Đọc em entri này của chì thì em cũng tưởng tưởng ra dc cảnh đau đẻ rồi đấy ( hồi xưa sinh ĐK em có tý ty gì gọi là đau đẻ cả)
    • Nghé và Bo
      Chị ban đầu có đau đẻ gì đâu, mãi khi đến bệnh viện người ta tiêm thuốc kích đẻ lúc đấy mới đau em ạ, chắc em đẻ mổ rồi?
  • Lê Mai Tôm Tít
    Chúc mừng cu Bo chào đời nhé. Đọc entry của chị làm em sống lại cảm giác khi vượt cạn của mình hơn 1 năm về trc. Có khác lần này chị sinh nhóc 2, còn em mới chỉ Tôm tít đầu lòng thôi. Hi Hạnh phúc nhất là đc làm mẹ, chị nhỉ?
    • Nghé và Bo
      Sinh đứa đầu và sinh đứa 2 có những cảm xúc khác nhau e ạ. Đúng là hạnh phúc nhất khi được làm mẹ em ạ!
  • Mẹ Nhím Sóc
    Chúc mừng chị mẹ tròn con vuông, mừng Nghé có em!
  • BaNoiCun
    Bà tính sớm thì chỉ tầm 10 ngày thôi, chứ ko nghĩ thằng nhỏ lại ham chơi nhao ra sớm đến cả 2 tuần thế này. Hôm nay tính lượn qua nhà xem tình hình thế nào ko ngờ đã đâu vào đấy. Hêhê! Nào, chúc mừng Mẹ tròn Con vuông. Chào đón em Bo trong tình yêu thương của cả nhà blog chúng mình.
    Trộm vía thằng nhỏ trông đã quá! Mà nghe chuyện mẹ thấy "thằng nhớn" thế cũng ngon quá à. Và chị Nghé thì thật đáng yêu. Vỗ tay khen ngợi cả nhà.
    Nhưng, dù rất thích hóng hớt chuyện cu Bo, nhưng bà cũng đề nghị mẹ Q nhịn blog một thời gian. Chưa nên ngồi cắm mặt vào máy tính nhé. Vừa hại mắt, vừa hại lưng... Nhé.
    Một lần nữa chúc mừng gia đình Hồng Nghé!
     
    • Nghé và Bo
      Chắc do ham chơi có gen đó bà.hì hì
      Còn vụ ngồi máy tính thì con nhịn lắm rồi đấy bà ạ. Định trước khi sinh lắp thêm WiFi để vừa ngồi chăm em Bo vừa lướt blog cho tiện, nhưng chưa kịp lắp thì em ý đã nhao ra, ADSL nhà con fix ở tầng 3, phòng em Bo tầng 2 nên chạy lên chạy xuống cũng bất tiện do đó mãi mới nhõn 1 bài đó bà, thôi coi nhưng kiêng được 1 chút bà nhỉ?
  • Mây lang thang...
    Chúc mừng chúc mừng, em Bo ẹp chai quá, có nhiều nét giống Bố Nghe chị kể mà em  hồi tưởng lại lần em sinh VL, cũng chẳng dám la hét, chỉ hít thở thôi, thế mà đau 2 lần, vừa đau dẻ vừa đau mổ, thật khủng khiếp! Em thik có nhiều con cho vui cửa vui nhà, nhưng mà em lại sợ đi đẻ quá à
    • Nghé và Bo
      Chị cũng thích nhiều con, không ngại đẻ nhưng sợ không có điều kiện dạy dỗ được..hihi
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 9, 2012 8:56 AM


    Hôm qua ra vào mãi mà vẫn không thấy bài mới, nay mới được nhận tin vui này. Nhìn Bo kháu quá, đẹp trai và nhìn như 3 tháng rồi vậy, nét nào ra nét đó. Đúng là phải dành cho mẹ một điểm 10 thật lớn! Vui với Bo thì lại thấy thương Nghé ghê, vậy là Nghé phải tập chia sẻ tình yêu của bố mẹ rồi đấy, nhưng chắc chắn Nghé sẽ làm một chị hai thật tốt Nghé nhỉ?
    • Nghé và Bo
      Chị Nghé còn bé đã lên chức chị cũng thương lắm em ạ.
  • Helmi and Jimmi
    Chúc mừng chị mẹ tròn con vuông! Nghe chị kể chuyện bố lóng ngóng đưa mẹ đi sinh em đến tội, nhưng bù lại e Bo được sinh ra khỏe mạnh thật là vui! Chị được về nhà sớm nhỉ? Trộm vía em Bo nhìn nét nào ra nét đấy, kháu khỉnh đáng yêu quá. Nghe chị kể chuyện đi đẻ làm e lại thèm có đứa nữa, hí hí...
    • Nghé và Bo
      Vì là sinh thường nên được về ngay đó em. Lần sinh Nghé chị còn được về sớm hơn, 2h chiều ngày hôm nay sinh thì 9h sáng mai chị đã về. Giờ mẹ H mà đi đẻ nữa thì làm rung chuyển blog đóa!
  • Mẹ con Lim cún
    Chúc mừng niềm vui lớn của gia đình nhà HN và Bo nhé. Chị viết bài này đầy những yêu thương.
  • Con gai Bac Ninh
    Chúc mừng chị mẹ tròn con vuông. Nhà chị giờ có thêm thành viên mới. Chào mừng em Bo đến với cuộc đời này. Hãy là chàng trai đáng yêu nhất của bố mẹ con nhé
  • Moon -sóc
    trộm vía em Bo,nhìn em yêu quá.Đọc bài mẹ viết mà mắt em cũng thấy cay cay,vì thương chị Nghé,phục bố T và thương Bo thật nhiều khi "bố đang tay làn,tay pha sữa cho mẹ"mà chưa kịp bế Bo.Chúc mừng chị,một mùa xuân ngập tràn hạnh phúc rồi chị nhé!
    • Nghé và Bo
      Nhà em cũng thế nhé. Chúc mẹ tròn con vuông nha em!
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 8, 2012 8:43 PM


    Chúc mừng mẹ tròn con vuông chị nha. Thương chị Nghé ngày mẹ sanh phải ở nhà hàng xóm. Yêu giọng nói của chị khi không ngủ được với mẹ
  • Võ Thị Thúy Hằng
    Chào mừng anh Cả Thìn gia nhập đội quân blog nhá. Chúc mừng gia đình chị có thêm thành viên mới. Mong 2 mẹ con luôn khỏe, ku Bo ăn ngoan chóng lớn.
    • Nghé và Bo
      Em nói chị mới nghĩ ra, có lẽ Bo là anh cả Rồng đấy nhờ? THanks em nhá!
  • leminhkhoi
    Chúc mừng mẹ và con trai. Nhìn em ghét lắm, nhưng thấy thương chị Nghé quá cơ.
  • T.H family
    Nhìn em Bo như thiên thần đấy. Thích quá!!! Nghe mẹ kể đúng là một hành trình sinh Bo. Kg ngờ mẹ giỏi quá như thế, chịu đựng tất cả ... Nhưng mà thoáng cái đã hoàn thành chỉ tiêu. keke Chúc mừng lần thứ n nhé ... cứ thế cập nhật tiếp tình hình đi nhe
    • Nghé và Bo
      Xong nhiệm vụ rồi...giờ cố nuôi con khỏe dạy con ngoan thoai cậu ạ..hihi
  • Mai Bống
    À, cô phải chúc thêm em Bo ngoan, hay ăn chóng nhớn và chúc Nghé ngoan để mẹ Quỳnh có thời gian chăm em Bo nữa!
    • Nghé và Bo
      Có thời gian mà viết blog nữa chớ..he hé
  • Bi Bầu
    Mừng mẹ tròn con vuông, em Bo của chị Nghé đẹp trai quá đọc hành trình mẹ đi đẻ em mà xúc động thương cả nhà, đẻ vào dịp tết nhà neo người nên tất bật thế. Nhưng ngắm em Bo thấy vui thấy sướng rùi Q ợ, em Bo mũi cao mắt to hơn chị Nghé ngày bé, đúng là chọn được nét ưu tú của bố mẹ:D
    • Nghé và Bo
      Mong Bo đẹp trai như hotboy Bầu tóa!
  • Mai Bống
    Cô mong mãi giờ mới được ngắm Bo! Trộm vía con đẹp giai hơn bố Thành đen nhiều! Giờ cô lại mong đến ngày được bế Bo, xơm bo 1 cái đây! Chị viết bài này xúc động quá! Làm em đọc mà mắt cứ rơm rớm vì thương Nghé, thương bác Thành. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng ổn cả! Ơn trời cuối cùng chị cũng đón em Bo mẹ tròn con vuông.
    • Nghé và Bo
      Ớ ớ..chị mày đau đẹ mày chạ thương lại đi thương bác Thành..ke ke
  • Warm Winter
    Ái chà, mẹ Q rút kinh nghiệm đó nha, em Bo hơi bị đẹp trai đấy, nhận toàn nét đẹp của bố mẹ thôi. Chúc mừng vợ chồng mẹ Q nhen, chúc mừng chị Nghé đã lên chức chị hai. Chị Nghé ngoan quá chừng.
    • Nghé và Bo
      Mỗi ngày trông em í một khác...chẳng hiểu sau này lớn lên trông thế nào..hihi
  • Bom
    • Bom

    • Feb 8, 2012 5:37 PM


    Hihi Mẹ Nghé thiệt là anh hùng, chúc mừng nhà Nghé nhé, thương Chị Nghé phải ngủ nhà hàng xóm.
    • Nghé và Bo
      Tất cả các bà mẹ đều là bà mẹ anh hùng Việt Nam đó em...hihi
  • Kim Ngọc
    Chúc mừng mẹ Quỳnh nhé, trộm vía em Bo trông đẹp trai quá. Chúc em hay ăn chóng lớn nhé!
  • Phúc còi và Bí Đỏ
    Chúc mừng mẹ tròn con vuông, chúc mừng cả nhà Nghé chào đón thành viên mới - em cu Bo thật mỹ mãn bác gửi em Bo nè! (P/s: đọc hành trình vượt biển của Q tự dưng chị xúc động đến rưng rưng, cay cay mắt ấy em giỏi lắm Q ạ)
    • Nghé và Bo
      Đọc p/s của chị em lại xúc động quá. Cảm ơn chị nhiều nha!
  • TênTên
    • TênTên

    • Feb 8, 2012 5:11 PM


    Chúc mừng gia đình mình chị nhé. Chị Nghé ngoan thế, Nghé nhà em
    xuống viện suýt trèo qua em để vào với mẹ đấy, tại nhớ mẹ quá mà.Em Bo nhìn
    kháu ghê chị ạ. Chúc cả nhà luôn vui và hạnh phúc nhé.
    • Nghé và Bo
      Mí bạn Nghé đang còn nhỏ đã phải lên chức nên nhiều lúc chơi với em, yêu em cũng theo cách riêng, mình vẫn phải canh chừng đó em.
  • Hong Tham
    Trộm vía Bo nhìn đẹp trai nhỉ. Nhặt hết nét của bố mẹ rồi. hehe
    • Nghé và Bo
      Bố mẹ cả có nét chi..
  • Trang Cốm
    Trộm vía em Bo kháu khỉnh và manly ghê! Nghe mẹ Q kể thương Nghé quá, bù lại Nghé chính thức lên chức chị rồi Nghé nhỉ, cô tin rằng Nghé sẽ là một bà chị gương mẫu và rất biết yêu chiều em, chị Cốm bây giờ mà có em chắc sẽ chưa được ra dáng đàn chị như Nghé đâu. Chúc mừng nhà Bo mẹ tròn con vuông nhé! Năm mới chúc cả nhà mạnh khỏe, bình an, làm ăn phát đạt.
    • Nghé và Bo
      Chị Cốm mà có em chắc còn ngoan hơn Nghé nhiều đóa.."hoàn cảnh xô đẩy" mà lị..hị hị
  • Bé Tin
    Chúc mừng cả nhà Nghé có thêm thành viên mới, sinh em Bo nhanh quá ha chị. Mà BV ko pha sữa cho mẹ sau sinh sao? em nhớ hồi sinh Tin em được bác sĩ khâu xong là có nữ hộ sinh mang sữa đến bảo uống nóng để có sữa cho bé. Chị xuấn viện sớm quá vậy?Em Bo nhìn yêu quá, giống bố Tành nhiều hihi. Nghé rất ngoan, đầu năm đón tin vui là may mắn cả năm đến với nhà Nghé- Bo đó nha. Chúc mừng chúc mừn g
    • Nghé và Bo
      Chỗ chị sinh người nhà tự phục vụ đó em, công nhận sinh 2 đứa chị đều sinh nhanh..hihi
  • THAI DINH TUAN ANH
    Chúc mừng mẹ tròn con vuông nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét