Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2010

Thư gửi Nghé nhân dịp con tròn 1 tuổi!



Apr 17, 2010 4:30 PMPublicPageviews 4 5
Con à!
Thế là con đã bước sang tuổi mới được 7 ngày rồi con nhỉ. Đến bây giờ lòng mẹ đã nhẹ nhõm hơn. Con đã bắt đầu khoẻ mạnh trở lại. Sinh nhật con cũng là ngày con ốm làm mẹ xót xa. Thương con quá con gái ạ!
Vẫn còn nhớ cái hôm đầu tiên, cách đây khoảng 3 tuần con bị đau bụng, mẹ gọi điện cho bác sĩ viện Nhi vì là trời tối nên bác ý khuyên đưa con vào viện gần nhất, bố mẹ phải đưa con vào bệnh viện Thanh Nhàn thăm khám, bác sĩ cho thuốc về uống nhưng đêm đó con vẫn đau bụng từng cơn. Mỗi lần con đau, con la, con khóc như mưa như gió làm lòng mẹ quặn đau. Cả nhà cuống lên làm mọi cách để con hết đau nhưng dường như bất lực, chỉ còn cách duy nhất là bà Ngoại lên phòng thờ thắp hương xin trời đất che chở cho con. Con cứ đau thế trong vòng 10 phút thì lại hết. Con lại yên giấc trong vòng tay mẹ. Cả đêm đó ông bà Ngoại, bố mẹ thức trắng để canh giấc cho con. Lần đầu tiên con khóc to đến thế! Chắc tại mẹ rồi, buổi trưa cho con ăn nửa cốc sinh tố dưa hấu. Tội mẹ nặng quá!
Rồi những ngày sau là những ngày xét nghiệm, chữa trị hết bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn lại bác sĩ viện Nhi. Con sút đi trông thấy, hàng xóm ai gặp cũng bảo thế làm mẹ buồn cả lòng.
Con bị đi ngoài mất nửa tháng, bắt đầu chớm khỏi thì con gái mẹ lại bị sốt nhẹ và ho. Thời tiết nồm thật khó chịu con nhỉ. Đúng hôm trước sinh nhật cũng là đỉnh điểm của đợt ho, ăn được tí gì là nôn ra hết, rồi con mệt, con quấn lấy mẹ. Mẹ không còn tâm chí nào để đi mua, đi bán chuẩn bị sinh nhật cho con nữa, kế hoạch làm sinh nhật cho con đã bị phá vỡ. Đêm sinh nhật con cũng là đêm con khóc giai nhất, con khóc để như được đón chào 1 tuổi mới, đến tận 4h sáng ngày hôm sau con mới cho mẹ đi ngủ. Con mệt rồi thiếp đi, nhìn con ngủ đến thấy thương con, thương cả mẹ nữa. Có lẽ tại đợt này con cũng đang mọc răng nên khó chịu là thế.
Đến ngày hôm sau con hết đau, mẹ cũng làm một bữa tiệc nho nhỏ để mừng con mẹ sang tuổi mới. Bữa tiệc có ông bà Ngoại, gia đình cậu Mạnh, em Zin, bác Sơn, dì Nga, dì Giang, dì Ngọc. Gia đình bác Cường đưa cả anh Tùng ra thăm con. May quá có các dì thay nhau đạo diễn từ A-Z. Cảm ơn các dì nhé! Mẹ thấy con vui hơn khi nhà mình có đông người, có cả anh Tùng và em Zin đến chơi. Chỉ tiếc là con chưa được gặp một số anh chị như đã hẹn. Sẽ có ngày hội ngộ con gái nhé! Ông ngoại đã phải ở lại gần 1 tháng để phụ giúp bà chăm con và đến bây giờ con đã khoẻ mạnh hơn. Trộm vía con!
Hôm nay, rảnh rang trực trên cơ quan mẹ mới có thời gian viết những tâm sự này mong con yêu luôn mạnh khoẻ, cố gắng ăn uống để bù lại con nhé! Mẹ sẽ cố gắng chăm con thật tốt. Chúc mừng sinh nhật con!!!
Yêu con nhiều!
Mẹ của con.
P/s: Nhân đây mẹ cháu cũng xin cảm ơn các bác, các cô đã có  quà sinh nhật cho cháu. Hôm nào trời ấm lên, mẹ cháu sẽ cho cháu diễn để show hàng ạ.
Nghé và Bo's photo
4000
  • Trang Cốm
    Dạo này bận quá lâu không bờ-lốc bờ-liếc gì cả, chả biết mẹ Nghé có nhiều bài mới. Chúc mừng sinh nhật 2 mẹ con nhé! Chúc Nghé nhanh lớn khỏe mạnh, mẹ Nghé mạnh khỏe tươi trẻ. Mua quà cho Nghé rồi mà chưa gửi được!
  • Nghé và Bo
    Cháu xin cảm ơn các cô và các bạn ah!
  • Kim Ngọc
    Chúc mừng sinh nhật Nghé nhé! Trộm vía Nghé khỏe rồi là biết đi luôn à? Nghé giỏi lắm đó!
  • Tiger_Pooh
    Xu tồ chúc mừng sinh nhật Nghé. Xu vào muộn nhưng muộn còn hơn không Nghé nhỉ.
  • Bi Bầu
    Đọc thư của mẹ Q gửi cho Nghé mà thấy thương em Nghé wa' à, lần sau mẹ Q
    rút kinh nghiệm nhé. Chúc em Nghé sang tuổi mới ngoan, khỏe, xinh hay
    ăn chóng lớn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét