Thứ Bảy, 31 tháng 7, 2010

Bà ngoại



Jul 31, 2010 4:03 PMPublicPageviews 2 3
Bà ngoại đã về quê được 3 ngày, có lẽ Nghé là người ngạc nhiên nhất về sự "mất tích" của bà. Thi thoảng em í đứng ở tầng 1 gọi vọng lên phòng bà "Bà ơi..i..i..i" mà chả thấy tiếng "Dzạ...ạ...ạ" ấm áp của bà đâu. Dạo này em í hay hát: "Bà ơi bà...bà...lắm" rồi lại ngẩn tồ te: "Bà đi đâu mà lâu về thế"
Bà đã quyết định chấm dứt "sự nghiệp" chăm sóc Nghé từ đây. Mà cũng phải thế thôi, nhường bà để bà còn chăm sóc em Zin nữa, bà đã chăm Nghé tận 15 tháng rưỡi rồi!
Có lẽ người gần gũi với Nghé nhất trừ bố mẹ ra phải là bà ngoại, bố mẹ mà không có nhà thì bà ngoại cứ gọi là Number one!, nhiều lúc em í "đối xử" với bà ngoại còn tốt hơn cả với bố mẹ ý chứ. Lắm hôm hư bị mẹ tét đít là lại ca bài "Bà ơi...i....i...Á....á....á...á"
 để mách bà rồi tìm đồng minh.
Từ khi mẹ bắt đầu đi làm trở lại, ngày qua ngày bà solo "chiến đấu" với Nghé. Bà cho Nghé ăn, uống, ngủ và đặc biệt bà và Nghé như "đôi bạn" tâm giao. Có thể tâm sự với nhau cả ngày mà không chán. Bà dạy nói, bà dạy hát, bà dậy Nghé đủ trò, em í tiến bộ rõ rệt làm cho mẹ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bà không trông Nghé nữa đó là một "tổn thất" rất lớn đối với nhà mình. Cái vụ dạy dỗ này thì mẹ cứ gọi là bái phục bà.
Bà về là Nghé nhớ bà lắm nhưng với cái độ tuổi của Nghé thì cũng nhanh quên, sau lớn chắc nàng cũng chả nhớ được là bà đã chăm sóc nàng đâu.
Mấy hôm nay xa Nghé bà cứ gọi điện hỏi xem tình hình cái Nghé nó ăn uống như thế nào. Bà hỏi mẹ rằng Nghé có hay gọi bà không, bà dặn đi dặn lại mẹ là phải giải thích cho con hiểu là bà về quê rồi vài hôm nữa bà sẽ ra. Bà gắn bó với Nghé lâu rồi, bà yêu Nghé nên rất sợ Nghé quên bà. Chắc hẳn là bà phải nhớ Nghé lắm đây. Bà yên tâm nhé, cháu sẽ đi vào nề nếp thôi!
Mẹ làm entry để đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Nghé để sau này Nghé biết đường mà đền đáp công ơn trời biển của bà.
Chúc bà luôn khoẻ mạnh và yêu đời! Bà mà ra HN trông em Zin thì cuối tuần xuống chơi với cháu bà ngoại nhá!
"Bà ơi bà cháu yêu bà lắm!"
Nghé và Bo's photo
4000
  • Do Mai
    Nhờ có Nghé mà văn vẻ của mẹ Quỳnh ngày càng hay đấy. Chúc cho Nghé mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn, luôn đáng iu, và tóc nhanh tốt để mẹ Q buộc cho giống con gái. Chúc bà ngoại Nghé luôn mạnh khỏe để chiến đấu với...hết cháu này lại đến cháu khác.
    • Nghé và Bo
      Gia đình cảm ơn mẹ chị Bông nhá!
  • Vân mập
    Đọc bài này lại nhớ đến bà ngoại Sóc, nhưng bà ngoại Sóc còn ở lại đến khi nào Sóc đi học được cơ. Lúc ấy chắc mẹ Sóc cũng bắt chước, viết 1 Entry về bà ngoại...
    • Nghé và Bo
      Đúng là "cháu bà nội làm tội bà ngoại" mẹ Sóc nhờ. Bà ngoại trông Sóc thế thì bố mẹ Sóc yên tâm tuyệt đối để kiếm siền mua sữa cho em nó rồi!
  • Bi Bầu
    Em Nghé nhanh lớn để đưa bà ngoại đi chơi, du lịch nhé để đáp lại quãng thời gian mà bà chăm Nghé đó...Đúng là bà ngoại mà, chăm cháu ngoại là nhất rồi, chăm nhiều yêu nhiều từ lúc cháu mới lọt lòng mẹ, nhưng mai này cháu lớn cháu lại hướng nội nhiều hơn... nên bà ngoại sợ cháu bà quên là thế....Mẹ Quỳnh ghi dấu mốc này thì em Nghé chắc không bao giờ quên công bà ngoại em đâu, bà cũng yên tâm rồi...hehe!
    • Nghé và Bo
      Phải quán triệt tư tưởng từ bi giờ. Không thể "thiên vị" thế được mẹ T ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét