Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Gái.


Dạo này chị toàn yêu cầu mẹ gọi là “Gái”. Mẹ hỏi vì sao thì chị giải thích là vì con xinh, con ngoan, con đáng yêu nên ở lớp cô khen và đặc cách gọi con là Gái. Tự tin ác chiến ghê!

2
1

Trước kia, trong sổ liên lạc Gái toàn được cô tặng cho những lời khen, nào là ngoan ngoãn, học hát, đọc thơ, múa rất nhanh. Là hạt giống trong đội văn nghệ. Nhưng từ khi lớp Gái học môn mới “Toán thông minh” thì Gái mới lòi cái đuôi "thông minh" của Gái ra. Một số bạn của lớp Gái đã được chuyển lên lớp học Toán với level cao hơn thì Gái vẫn đì đẹt ở lại lớp, đến giờ này Gái mới chỉ nhận biết được số từ 1 đến 10, trong khi các bạn đồng lứa bỏ xa Gái từ lâu rồi. Mấy hôm trước cô nói với mẹ, giờ học Toán Gái chưa được tự tin lắm vì hay nhầm số 6 và số 9, nhờ mẹ chỉ bảo thêm, sau 1 tối về nhà mẹ có hỏi qua tí xíu về các chữ số, mẹ dặn Gái cứ tự tin, sai sẽ sửa. Sau hôm đấy, đến lớp Gái tự tin lắm, cô bảo nói rất to, giờ thì nói chuẩn rồi..hí hí. Hình như Gái của mẹ học Văn thì tốt còn học Toán thì dốt í nhờ? Mẹ chẳng đòi hỏi nhiều gì Gái đâu, chỉ muốn Gái thật tự tin thôi cho dù Gái có trả lời sai hay đúng, bây giờ không biết thì vào lớp 1 kiểu gì cũng biết Gái ạ!

3 4
5 6 7 8

Ở lớp Gái ăn nhanh, nghe lời cô nên được làm Tổ trưởng, Tổ trưởng Tổ 3 có nhiệm vụ “xử lý” các bạn, bạn nào ăn chậm, hay để chân lên ghế là bị Gái tuýt còi ngay. Còn Gái á, Gái sẽ cố gắng ngoan để không bị cô mắng. Tuy nhiên Gái vẫn còn có tính buôn chuyện trong giờ. Giờ ngủ trưa Gái và Bảo Khánh cứ tí toét mãi mới yên giấc được. Thế nên chuyện trên trời dưới bể nhà các bạn Gái nắm khá rõ rồi lại về buôn chuyện với mẹ. Gái có dáng bà 888 lắm Gái nha!
10 9 11 12 13

Ở nhà, Gái ăn uống hơi bị chểnh mảng. Hôm nào hứng lên Gái ăn vèo tí là hết bát cơm, còn không á, mẹ giục mỏi mồm cũng khều từng hạt cơm rồi kêu mỏi tay. Hôm đấy mẹ có hứng thì xúc cho Gái, còn không kệ Gái nhá. Vì thân hình Gái trộm vía cũng tròn ung ủng rồi nên mẹ AQ vụ ăn uống của Gái. Gái đặc biệt thích ăn thịt kho Tàu, thịt càng mỡ càng tốt. Gái thích ăn thịt mà không thích ăn chất tanh, vì thế mẹ thường phải nấu canh có nhiều chất tanh cho Gái ăn để đảm bảo đủ chất. Gái cũng là tín đồ của đồ nếp. Gái thích ăn xôi, ăn bánh chưng, đánh bay đĩa bánh trôi trong vài phút, thi thoảng mẹ gán Gái bằng cái tên rất dễ thương là công chúa Trương Thùng Phi..hí hí. Mà đúng thật…sắp 22kg rồi chứ ít ỏi gì đâu kia chứ!

14 15 16 17

Gái có 1 cậu em rất dễ thương, vì thế Gái rất yêu em. Gái đã có thể giúp mẹ trông em, chơi cùng em. Mỗi lần em nghịch dại thì kêu mẹ ngay. Tuy nhiên Gái cũng đầu têu tất cả trò nghịch ngợm trong nhà, Gái là đại ca của thằng em nhắng nhít. Nó hâm mộ Gái lắm, trò chơi gì cũng xin chơi cùng. Dạo này nó cũng ghê gớm lắm, toàn đuổi Gái, tranh trò chơi của Gái nên thi thoảng cũng bị Gái “xử lý”. Đến nước này thằng em chỉ còn cách mách mẹ. Rồi mẹ lại mang tiếng xấu với Gái “Sao hôm nay mẹ ghê gớm thế?”. Ở nhà Gái nghịch là thế nhưng đứng cạnh bạn trai thì e dè thế này đây.

18 19 20 21 22

Thi thoảng Gái hào phóng tặng cho mẹ những lời có cánh như “Ôi..mẹ mặc bộ này đẹp thế”,  “Váy mẹ xinh thế, rất đẹp đấy”, “Con thích mẹ mặc bộ này cơ”…Biết nhận xét nghĩa là Gái đã cảm nhận được cái đẹp, thế nên hôm nào mẹ mặc váy thì Gái cũng đua đòi theo: “Hôm nay con cũng phải mặc váy đẹp giống mẹ”, “2 mẹ con mình cùng mặc quần mẹ nhờ?”. Trước khi đi học là Gái chọn chán chê quần áo, ở nhà cũng phải mặc quần áo theo í Gái. Nên nhiều lúc Gái phiền mẹ ghê!

23 24
Khi đi chơi, Gái rất tự tin tạo dáng pâu hình. Thi thoảng Gái làm xờ tai lít cho mẹ, bắt mẹ ẹo vẹo hết cả lưng để Gái chụp hình. Trình tự sướng của Gái cũng hơi bị cao. Tối nào cả nhà cũng được làm khán giả để Gái trình diễn người mẫu, tạo dáng đủ các thể loại, thằng em thấy thế cũng bắt chước theo, nhộn nhịp hết cả nhà. Vui ơi là vui!

25 26 27 28 29 30 31

Mẹ thấy Gái nhiều lúc ra gặp người lạ là hay ngượng ngùng, thiếu tự tin, chắc lại giống mẹ rồi..ke ke.Chứ đã quen rồi thì Gái tự tin có thừa nhá. Một năm gần đây Gái rất xông xáo tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường. Trước những hôm biểu diễn văn nghệ, Gái xốn xang, thích thú mong chờ ngày biểu diễn. Gái múa tự tin hơn, hát cũng khá to, có lẽ giọng không dở lắm nên cô cũng ưu ái cho cầm micro. Chỉ thế thôi mà Gái cũng là ngôi sao trong lòng mẹ. Mẹ lại mắc triệu chứng con hát mẹ khen mất rồi...ke ke

 32 33 34 35

Gái của mẹ đã được 4 tuổi rưỡi rồi đấy, mẹ mong Gái tự tin hơn khi ra ngoài, ở nhà bớt cá tính hơn, và luôn ngoan ngoãn để làm tấm gương sáng cho em Bo noi theo, Gái nha!

36 37

Đây là một số hình ảnh Gái đi chơi với bạn trai cùng lớp.
 38 39 40 41 42 43 44 
Cả 2 bạn được tự do tung tăng 1 ngày trời. Về đến nhà vẫn còn hậm hực vì không được sang nhà Bơ chơi.

 46 47 48 49 50
Cứ ngoan ngoãn, khỏe mạnh thì mẹ sẽ sắp xếp thời gian cho Gái đi chơi nhiều Gái nha!
 51 52 53 54 55 

Ồ..Zê Zê ê ê ê!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

45

12 nhận xét:

  1. Gái ơi, gái cũng là ngôi sao trong lòng cô nữa đấy. Gái làm mẫu chiên nghiệp tóa, mấy cô chú của Việt Nam lếch thếch mô đồ còn phải gọi gái là...chị đấy nhở :))
    Nghe mẹ Quỳnh kể chuyện của gái mà yêu tóa à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn cháu ngày nay diễn chiên nghiệp hơn thời mẹ cháu ngày xưa cô ạ. Giống như cô á, mẹ cháu còn chạy theo dài dài..hì hì

      Xóa
  2. Sao có nhiều chỗ cứ như viết chuyện cho cả nhà em ấy chị Quỳnh ơi.
    Nào là cùng điệu, thích xinh, nghịch như tướng cướp, yêu em, nhưng cũng hay chọc em khóc, năng khiếu tóan học cũng không nổi trội, thích chịt mỡ hớ hớ :)))
    Chùm ảnh Nghé chụp cùng bạn trai ấy, ui chao là dịu dàng, nữ tính hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận , hồi đọc mấy stt của em viết trên FB mà chị cứ ngỡ như viết cho bọn trẻ nhà mình í..hí hí

      Xóa
  3. Mẹ Quỳnh mới quay lại blog mà làm blog chao đảo luôn, đọc chuyện của Gái và em của Gái đã đời luôn í. Cô ngắm ảnh, công nhận có nhiều ảnh Nghé giống mẹ thật, ẹo chuyên nghiệp cực kỳ. Mà Nghé 22kg nhưng cô thấy dáng chuẩn lắm Nghé ơi,
    Vụ dốt toán í, Nghé yên tâm đi, đến cô Trà đi mua hàng nhìn giá còn nhầm số 6 với số 9 cơ mà, cô ấy còn sắp làm mẹ của 3 con rồi nhé :)))
    P/s: Nghé có cái áo trắng trong entry này giống y chang áo của cô, chả có nhẽ cô lại kỷ niệm mẹ Quỳnh để hai mẹ con diện đồ đôi :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô Y kể chuyện cô Trà mà mẹ cháu cuời xém té ghế!
      p/s: Cô có lòng thì mẹ cháu có dạ ạ..há há há. Áo này mẹ cháu cũng được tặng, biết đâu áo tặng mẹ mặc mà ko phải con nhờ? ke ke

      Xóa
  4. Úi chà nhìn gái diện áo ba lỗ, quần soọc nhìn ra dáng lắm lắm rồi ấy nhé, khúc lào ra khúc ý, hehe.
    Em không thích học toán cũng ko sao mừ, đếm được từ 1 đến 10, sau này chỉ cần biết đếm tiền là được, Gái nhể :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù dốt đến mấy thì cũng không thể đếm tiền giỏi như mấy bà bán thịt lợn được cô ạ. Thế nên cháu cứ AQ là sau này sẽ biết đếm tiền ạ!

      Xóa
  5. Cô nhìn Gái mà ngưỡng mộ quá, 22kg, nhìn rât chi là mũm mĩm đáng iu chứ không nhăng nhẳng như bạn Bông Phèng, chả hiểu sao bạn Bông bạn í ấn tượng về Nghé thế, hôm qua xem ảnh trên FB của mẹ Quỳnh, bạn í nhìn thấy Nghé lại reo lên: mẹ ơi, bạn Nghé mà con thích đây này. Hai bạn giống nhau là đều là tổ trưởng tổ 3 nhé. Cô không bít tổ Nghé có mấy bạn nhưng tổ Bông chỉ có 3 bạn thôi, cô suốt ngày trêu là tổ trưởng của tổ với số lượng tổ viên lên tới 3 bạn, híhi.
    Vụ học toán thì trong mắt mẹ Quỳnh Nghé dốt nhưng cô thì không nghĩ thế, Nghé vừa nghe cô Yến kể chuyện đấy thôi:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe kể Bông nhớ ra Nghé mà bác vui lắm Bông ạ. Nghé phụ trách những 5 bạn đấy..hí hí
      Không biết cô sao chứ mẹ cháu càng ngày càng hay quên nhất là sau khi đẻ em Bo xong đấy!

      Xóa
  6. Gái ẹo ẹo như mẫu chuyên nghiệp ấy, vì xinh, vì ngoan, vì đáng yêu nên được đặc cách gọi gái, mà gái tự tin quá đi. Ở lớp giai nhà mình làm lớp trưởng nên rất chăm ngan, ở nhà thì như giặc í.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùng oách quá cơ...lớp trưởng cơ à. Ngưỡng mộ quá!

      Xóa