Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Chàng trai 21 tháng.


Bẵng đi một thời gian quay trở lại Blog, người đầu tiên mẹ nghĩ để viết là nó- người đàn ông bé nhỏ của mẹ!

3

Mới viết thế thôi nó đã khiến mẹ nhớ nó điên cuồng rồi, nhớ cái mùi mồ hôi chua chua, mặn mặn của nó. Nhớ cả cái điệu cười tít mắt yêu không thể tả được của nó, nhớ cái thằng mũi giãi đang thò lò ở nhà. Chắc chiều về phải cắn vào mông nó 1 phát cho đỡ nhớ. Nhờ!
 2
 
Mới ngày nào còn chập chững bước đi từng bước một, giờ nó đã trở thành 1 chàng trai đáng yêu trong mắt mẹ. Sở thích của nó là đá bóng và ô tô, rất đàn ông nhá. Tuy thế nhưng em bé í 1 tháng trở về trước nghiện ti mẹ kinh khủng, đi ngủ chỉ thích vòng tay ôm bụng mẹ, rúc đầu vào ngực mẹ ngủ thôi, người đàn ông này mạnh mẽ nhưng tình cảm lắm í!
 4

Tháng thứ 21 nó có những tiến bộ vượt bậc làm cho mẹ bất ngờ toàn tập. Nó đã chính thức nói không với bỉm cả ngày lẫn đêm. Bác trông nó cả ngày nhưng không tốn 1 chiếc quần nào. Nó đã biết gọi ị, tè khi có nhu cầu. Rất chuẩn nhá! Nhưng mẹ cũng có 1 phê bình nó là, khi buồn ị nó không chịu ngồi bô mà đòi vào toa lét. Không cho ai sờ vào người. Tự mình ngồi thiên nhiên trong toa lét, cũng chả thèm ngồi bồn cầu nữa…hiu hiu
 5
 
Một tiến bộ nữa là nó đã cai ti mẹ thành công, trên cả sự mong đợi của mẹ. Không 1 giờ quấy, chẳng 1 đêm khóc, giờ nó đã lèo 1 giấc từ tối đến sáng, thi thoảng chỉ cựa mình trong đêm tí thôi. Nhưng không hề gì đối với mẹ. Chúc mừng nó nha!
 6 
9 11

21 tháng, nó nặng 13.2 kg. Vẫn ăn 3 bữa cháo và 3 bữa sữa, ngoài ra thì ăn sữa chua hoa quả. Ngoài ra đến giờ ăn cơm, nó ngồi bốc cơm, ăn được bao nhiêu thì ăn. Nó đặc biệt thích ăn cơm trực của chị Nghé. Mỗi lần chị Nghé ăn là nó lại đến gần giơ tay ra: “Chin (xin)” hoặc cho kéo tay mẹ ra khẩn khoản “Ăăăănnnnn”. Yêu chưa?
 1
7

Về vận động thì ở nhà nó nghịch như giặc, 2 chị em nó vào hùa với nhau làm náo loạn mọi ngóc ngách, từ việc trèo lên bàn, trèo cửa sổ, trèo lên xe máy, chỗ nào có thể trèo được là nó trèo. Xe lắc, xe đạp, xe scoter, xe  gì cũng phi, chẳng sợ gì sất. Một ngày nó phải đá tới 3-4 trận bóng, sáng, trưa, chiều, tối đủ cả. Nó cực khoái đá bóng với bố, vì bố biết sút, biết chuyền vào chân nó. Nó hâm mộ bố những đường chuyền của bố, những quả đánh đầu vào đầu nó, thi thoảng nó cũng bắt chước làm theo, đầu thì không tiếp bóng còn bàn tọa của nó thì tiếp đất. Cho dù có đau mấy thì nó cũng không khóc mà đứng lên chiến tiếp. Nếu bố không có nhà thì mẹ thay thế, còn ở nhà với bác thì bác khỏi làm việc nhà nhá, nó kéo bác xềnh xệch ra đá bóng cùng nó. Cũng đúng thôi, đá bóng là phải có bạn chứ nó nhờ?
  10

Nếu về vận động nó khéo léo hơn hẳn chị Nghé thì về nói năng nó chậm hơn chị Nghé 1 bước. Đến giờ mà nó chỉ nói được 1 từ, mà chỉ là các từ quen thuộc tự nó học được thôi nhá. Mẹ có dạy nó thêm, nó cũng không chịu nói, nhưng 1 ngày đẹp giời thì nó tự phát ra vài từ. Chỉ duy nhất từ “Bác Hồ” là nó nói được 2 từ. Rất rõ và rất thích nói. Gọi điện cho bố cũng nói “Bố bố…Bác Hồ”. Yêu Bác Hồ lắm! Chả nhẽ sau này lại được đi theo con đường chính trị giống Bác?

7 12
 
Để hỏi nói là nó yêu ai nhất, tuy chưa nói để trả lời được nhưng nhìn vào mắt nó mẹ cũng đoán được người đó chính là mẹ. Còn người để nó bám nhất chắc phải là Bố. Đồng minh để chơi có lẽ là chị Nghé. Trên hết là nó rất khoái được ngồi giữa bố và mẹ cùng chị Nghé phóng mui trần dạo phố đó bố nha!
 
  14 
Có rất nhiều chuyện đáng yêu về nó, mẹ hứa sẽ chăm chỉ note hơn để sau này nó ngồi nó đọc, nó có tư liệu đối chiếu với con của nó...hihi
 
13


Hết giờ làm việc rồi, mẹ nhanh phóng về để còn được tận hưởng cái hôn chiu chíu vào má của nó đây!

  16 
Yêu nó!

 

12 nhận xét:

  1. Ôi 21th bỏ bỉm...giỏi quá cơ con zể của mẹ! mong em Dâu theo gương con mà bỏ bỉm đc sớm cho đỡ hăm ít mà mẹ có thêm tiền mua váy! hí hí

    Mẹ mê chàng trai 21th này lắm đó! mau nói cho mẹ chóng mặt luôn nhỉ!

    Năm sau đc chơi đá bóng với bố nhiều hơn tha hồ thích nhé Bo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vài tháng nữa Dâu bằng Bo thì cũng tiết kiệm xiền cho mẹ đi xõa cùng MC. Dâu nhể?

      Xóa
  2. Ôi yêu thế! Những note mẹ viết trên FB ngắn ngắn nên đọc xong không cảm nhận được sâu sắc như cả một bài dài thế này. Lại có nhiều hình minh họa rất đàn ông nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận...đọc Blog khoái hơn nhiều, mà xem hình liền mạch thích hơn nữa. Cảm ơn cô Yến đã ủn đít mẹ cháu ạ!

      Xóa
  3. Em thấy chị lạ à nha, anh Bo ngồi trong Toilét chẳng tiện, vệ sinh, người nhớn quá đi. Sao chị phải buồn nhỉ ;)
    Mong cho bạn Sóc nhà em xin được những tính này của Bo, yêu quá thể ấy.
    Hihi, em đang thắc mắc liệu lớn Bo có đi theo con đường của Đảng, của Bác không, hay lại theo BH gắn với ngành của mẹ nhỉ ;).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là bạn í ngồi trong toalet nhưng không chịu ngồi vào bô hay bồn cầu, mà ngồi phóng "thiên nhiên" í em. Thế nên mẹ mới buồn. Bảo còn chưa nghe..hihi.
      Mà bạn theo nghành của mẹ làm giề..đang chết dở sống dở đây G ạ. :)

      Xóa
  4. Chàng trai ấy cứ như mấy sao Hàn đẹp chai, mặt lành lạnh í mẹ nhỉ? Cơ mà đến khi cười thì lại tít quả mít thế kia. Em rất nghi ngờ là viết xong entry này, có người trốn việc chạy về với chàng :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được cái cả nhà chị cười cũng same same nhau í cả Sóng...sau này cười đến lúc mở mắt ra chắc người yêu chạy tới 5km mất..hí hí

      Xóa
  5. Nhà Quềnh công nhận cười giống nhau thật ớ, mắt tít tít yêu chết đi được. Anh Bo càng lớn càng manly nha, em Dâu cứ cẩn thận mà giữ, hí hí :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ tôi đang cố không cười tít nữa bà ạ. Tít quá lộ nhiều vể chân chim tóa! há há

      Xóa
  6. Anh Tùng vẫn bỉm đều nên càng hâm mộ nó, nhìn mấy cái hình đội mũ phớt, thấy đàn ông ghe gớm và cực thíc cái ảnh ăn kem ngặt ngẽo cười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng em vẫn nói kém lắm anh Tùng ạ. Mẹ em thích em sau này lý sự được như anh cơ.

      Xóa