Thứ Tư, 13 tháng 10, 2010

Mừng Đại Lễ(3)- Con đường gốm sứ & Lăng Bác



Oct 13, 2010 2:25 PMPublicPageviews 0 0
10.10 là ngày chính và cũng là ngày chót của Đại Lễ, nhân cơ hội bắn pháo hoa tại Mỹ Đình, mọi người sẽ đổ dồn về đây vì thế đường trong Thành phố sẽ bớt đông nên mẹ tớ quyết cho tớ và bác đi chơi thêm 1 lần nữa dù tối đó mũi dãi của tớ đang chảy ra ào ào. Thôi thì..Ăn chơi không sợ mưa rơi!
Điểm đến lần này là Lăng Bác, từ nhà mình đến Lăng Bác đi trên đê Yên Phụ nên được thưởng thức tác phẩm nghệ thuật là cả "Con đường Gốm sứ". Nhân cơ hội mẹ cho tớ "sờ tận tay, day tận rốn" bức tranh có 1 không 2 này.
Lúc đầu tớ còn bỡ ngỡ, nhưng sau đấy thì tiến gần để kiểm tra nét vẽ.
11
1
Không ngần ngại khám phá từng bức tranh nhỏ:
10
3
Quả là tớ rất phấn khích:
2
7
6
12
4
8
13
5
Phải công nhận bức tranh quả là 1 tác phẩm tuyệt vời làm tô đẹp thêm Thủ đô ngàn năm văn hiến. Nếu thưởng thức buổi tối mới thấy hết được cái đẹp lấp lánh của nó.
9
Xem bức tranh cuối cùng để tớ còn kịp ra Lăng Bác.
15
Dọc đê Yên Phụ nhà tớ tiến về Lăng Bác đi qua đường Thanh niên, con đường này đẹp xứng với cái tên của nó. Hàng cây bên đường được trang hoàng thêm những dây đèn điện nhấp nháy làm cho đường phố thêm thơ mộng hơn. Vì thế mà tớ cứ "mắt chữ o mồm chữ a" suốt, mẹ cũng cho tớ dừng lại chiêm ngưỡng một lúc rồi mới đi tiếp. Tớ cứ "Ù..ù..đẹeep đẹeep" làm bác phát buồn cười với tớ..tớ đúng là "quê ra tỉnh".
Và đây là Lăng Bác, lần thứ 2 tớ được đến nơi này.
17
Chơi được một lúc thì đến 10h tối, các chú cảnh vệ lùa mọi người ra khỏi quảng trường. Ánh đèn trong lăng chuyển từ màu sáng trắng sang màu đỏ mờ. Bác tớ bảo: "10h chắc đến giờ Bác đi ngủ, sáng đến giờ Bác tiếp khách hơi mệt nên phải đi ngủ thôi, đấy đèn ngủ được bật rồi mà!"
Nhà mình lại tiến sang vườn Hồng đối diện Lăng.
16
Tớ bên "Chiếu dời đô" đấy.
18
Có 1 fan muốn pose ảnh cùng nè, ngượng ghê!
19
Nơi nào mới đến tớ đều lạ lẫm.
20
Sau thì phấn khích và khám phá ngay.
21
Chơi chán rồi, đói bụng quá uống sữa thôi. Vì tớ "tập trung chuyên môn" quá nên quên mất "ý tứ" mong mọi người đừng "cuỗm" ảnh tớ kẻo nhỡ sau tớ thành sao "Hô ni út" tớ lại phải tốn tiền chuộc ảnh.
22
24
23
25
Căng cái bụng rồi, tớ chuẩn bị đi về thôi.
30
Đi giữa đường buồn ngủ quá tớ ngủ trên vai bác, về nhà bác quăng tớ vô giường làm 1 giấc no say. Chỉ còn 1 tiếng nữa là sang ngày mới, kết thúc Đại Lễ rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét