Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Sân vườn nhà tớ


Aug 23, 2010 5:40 PMPublicPageviews 0 0
Với mỗi 1 người trong nhà tớ ngoài tình yêu chung bao giờ cũng có những tình yêu riêng.
Bố tớ í, ngoài tình yêu đối với mẹ con tớ thì còn 1 tình yêu nữa đối với em Phòng khách, bố sắm 1 cái tivi thật to và 1 bộ salon không kém phần long trọng để mỗi khi đến chuyên mục Thể thao ổng nằm ườn ra xem ti vi một cách thoải mái nhất, nhiều lúc quên "khò khò khò" luôn làm 2 cái mắt cá bố cứ phải thức chong chong để tiếp chuyện em The lé vi zừn.
Mẹ tớ nè, ngoài tình yêu đối với bố con tớ thì còn một tình yêu riêng đối với anh Phòng bếp, khi làm nhà mẹ nghiên cứu rất kỹ thiết kế bếp để làm bếp tiện lợi nhất, bả sắm 1 bộ bàn ghế ăn thật to để thi thoảng còn giao lưu oánh chén với anh em, bè bạn.
Còn tớ á, ngoài tình yêu không thể thiếu được đối với bố mẹ tớ (yêu bố hơn 1 tí vì ổng hay cho tớ đi chơi còn bả chuyên bắt tớ ăn và thi thoảng tét vào mông tớ 1 cái thật đau mỗi khi tớ trêu bả) thì tớ cũng có 1 tình yêu "ngoài luồng" đó là bạn Sân.
2
Mỗi sớm mai thức dậy, tớ chạy ùa ra sân hít thở cái không khí trong lành vào 1 buổi sáng bình yên. Thật là tuyệt, tớ vừa có thể tập thể dục vừa phơi nắng ở đó.
Chiều đến, sân cũng là chỗ mà tớ thường vui chơi với đám bạn cùng khu. Chúng nó thường lui tới nhà tớ để chạy..chạy và chạy. Rồi bọn tớ chơi trò chơi đuổi bắt, đội trời đạp đất ở sân thật là vui.
Vì thế mà bố mẹ tớ ra sức trang hoàng cho cái sân của tớ. Bắt đầu là việc bố mẹ tớ về quê xin được 3 cây cảnh hơi bị ốm (người miền Nam gọi vậy ớ). Cây bên trái góc nhà là cây si khá to toả bóng mát cho sân. Cây cũng bên trái gần sát đó là 1 cây mẹ tớ đặt tên là cây "Không biết tên" còn bé. Cây bên góc phải nhà là cây Ngũ gia bì trị muỗi, hàm lượng oxy thải ra t cây này cao gp 3 ln so vi các loi cây bình thường, vì thế nó tác dng rt tốt trong việc điều hoà không khí. Còn bên góc trái nữa mẹ tớ trồng một cây chanh leo. Hiện giờ nó đang leo xung quanh tường, lớn lên tí nữa bố tớ làm cái giàn ra ngoài đường. Bố bảo không làm giàn trong sân vì sợ chắn ánh bình minh của tớ. Mong cho vụ mùa này chanh leo sẽ sai quả.
Thật là thiên vị khi kể tới bạn Sân mà không nhắc tới bạn Vườn - niềm tâm huyết của cả gia đình tớ đó.
4
Sau vụ thu hoạch trước, bố ra bãi sông Hồng vác về 2 bao đất phù sa để chuẩn bị cho vụ mùa Thu đông. Mẹ đã gieo một đám cải mầm, tớ cảm ơn mẹ vì đã làm cho tớ những bát cháo cá rô đồng rau cải thật là ngon và bổ. Chỉ cần 1 phút là tớ có rau cải ăn với bất kể loại cháo nào mỗi khi mẹ chưa kịp đi chợ. Còn 1 đám mồng tơi mẹ trồng, chỉ cần vài lá là tớ đã có 1 bát cháo cua mồng tơi ngon tuyệt vời.
Chiều bố, mẹ cũng trồng một đám rau dăm. Món khoái khẩu của bố là 1 bát canh chua hến điểm qua chút hành, dăm mà lị. Hay chỉ mất vài phút đã có món vịt lộn rau dăm ăn kèm. Còn có vài em ớt rất sai quả nữa nhá, lâu lắm rồi nhà mình không phải mua ớt, nước mắn chấm mà thiếu ớt quả là nhạt nhẽo.
Hôm rồi bác cùng công ty bố cho một em Thiên lý (không phải ớ hậu hoàn vũ đâu nhớ). Ẻm đang lớn nhanh từng ngày, mong ra hoa để còn làm món thịt bò xào hoa thiên lý.
Và cuối cùng phải kể đến là em Mơ. Bố mới trồng em í tuần trước, món thịt chó mùa mưa mà thiếu em í thì thật chả ra làm sao.
Thi thoảng cả nhà lại tổ chức ngắm rau buổi sáng, nhìn những ngọn rau mơn mởn đón ánh bình minh thấy lòng thật nhẹ nhàng và thanh thản. Thế mà hồi mới làm nhà mẹ tranh phần cho cái mảnh vườn này bố bảo "Bẩn nhà, để sân rộng cho con chơi" bi giờ thì lại vỗ tay "Mẹ thật sáng suốt!"
Hy vọng với bàn tay chăm sóc của mẹ tớ, lần sau các bạn ghé thăm nhà cây cối sẽ tốt tươi, đâm trồi nảy lộc.
P/s: Mẹ tớ quên không kể đang còn 1 cơ số em cà chua đang nhú lên nữa. Cô L phòng mẹ tặng nhà tớ hạt giống và hy vọng được cùng thu hoạch đoá..ke ke..Rồi các em í sẽ mơn mởn lên cho mà xem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét